• Posted by : Blog CARELINK Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

    Chứng phì đại tiền liệt tuyến là bệnh nam khoa thường gặp đó là hiện tượng “phát phình” của bộ phận tuyến tiền liệt, là yếu tố sinh lý bình thường của những người cao tuổi nhưng khi có các triệu chứng không bình thường thì cần phải nghĩ ngay đến tình trạng bệnh lý nào đó. Ở độ tuổi càng cao, tuyến tiền liệt ngày càng có nguy cơ kích thước tăng lên, chèn ép vào bàng quang và niệu đạo vì thế nên gây ra chứng bệnh này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đâu là nguyên nhân của bệnh phì đại tuyến tiền liệt?
    Nguyên nhân của bệnh phì đại tuyến tiền liệt là gì?
    Ảnh: Nguyên nhân của bệnh phì đại tuyến tiền liệt là gì?

    Nguyên nhân của bệnh phì đại tuyến tiền liệt

    – Thường xuyên bị stress trong một thời gian dài vì công việc, học tập,…
    – Môi trường làm việc bị ô nhiễm trầm trọng, tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, khí thải công nghiệp và trong các ngành sản xuất độc hại.
    – Lạm dụng các chất béo của động vật, sử dụng các chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá, cafe,…) làm cho sức đề kháng ngày càng bị sói mòn.
    – Mắc phải một số bệnh mà không điều trị triệt để như: bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), các bệnh nội tiết (rối loạn chức năng tuyến giáp, tiểu đường).
    – Tiền liệt tuyến phình to hơn so với kích thước thông thường.
    – Nguyên nhân của chứng phì đại tuyến tiền liệt cũng do nhân tố nội tiết tố sinh dục bị rối loạn gây nên.
    – Nam giới không được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, nhóm dinh dưỡng kháng oxy-hóa, điều này sẽ làm cho nguy cơ bị mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt tăng cao.

    Phì đại tiền liệt tuyến có thể phòng tránh được không?

    Bệnh phì đại tuyến tiền liệt có thể phòng tránh được nếu người bệnh khắc phục được các nhược điểm khi còn trẻ.
    Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, trong gần hai thập niên qua, tuyến tiền liệt là là bộ phận hứng chịu giữ các độc tố, hóa chất, vi khuẩn gây bệnh, thay vì vào thẳng đường tiết niệu. Vì sao có thể nói như vậy? Vì chất oxy-hóa cũng như các chất gây ung thư tích lũy trong này với một hàm lượng đáng kể, tăng theo tuổi đời. Nhưng chưa chắc chúng đã là nguyên nhân gây ra bệnh phì đại.
    Đặc biệt hơn, tình trạng nội tiết tố nam tính testosterone bị giảm thiểu, rõ nét nhất ở độ tuổi 40 trở đi, mà nội tiết tố nữ estradiol có vai trò đối kháng nhưng dần mờ nhạt trong cơ thể phái nam, càng lúc càng bất ổn. Hậu quả đáng tiếc  là tiền liệt tuyến có thể tích tăng dần với lượng mô xơ lấn át. Nói đúng hơn là phì đại tuyến tiền liệt  hình thành do phần lớn các yếu tố phá hoại ngầm của sự mất quân bình trong nội tiết tố của cơ thể đàn ông. Có đến hơn 10% trường hợp có thể trở nên ác tính.

    Có nên bỏ qua các nguyên nhân của phì đại tuyến tiền liệt?

    Hiện tại, bạn cũng đang thờ ơ với sức khỏe của mình chăng? Phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở tuyến tiền liệt mà bạn vẫn gạt đi và cho đó là sinh lý bình thường thì bạn đang mắc một sai lầm nghiêm trọng.
    Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh như: Viêm đài bể thận, suy thận dù sớm hay muộn, viêm đường tiết niệu, u xơ tiền liệt tuyến. Khi tuyến tiền liệt bị phì đại, nó chèn ép vào niệu đạo, ngăn cản nước tiểu trong bàng quang không ra ngoài được. Từ đó gây ra sỏi thận, viêm đường tiết niệu, sỏi bàng quang. Sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu chúng ta hiểu không đúng về những nguyên nhân của bệnh phì đại tuyến tiền liệt và dẫn đến những phương hướng điều trị sai lầm có thể gây ra ung thư.

    { 1 nhận xét... read them below or add one }

  • Copyright © - Nisekoi - All Right Reserved

    Viêm Tiền Liệt Tuyến Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan