• Posted by : Blog CARELINK Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017


    Bệnh viêm bàng quang cấp tính là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt là dân văn phòng ngày nay. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, khó điều trị và gặp phải nhiều biến chứng phức tạp, nguy hiểm đến tính mạng con người.

    Không những vậy, những người mắc viêm bàng quang còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh vô cùng nguy hiểm như ung thư cổ bàng quang, sỏi niệu đạo, ung thư cơ quan sinh dục, nghiêm trọng hơn là u xơ tuyến tiền liệt, ung thư và nhiều căn bênh khó chữa khác.


    Viêm bàng quang câp là gì?

    Viêm bàng quang cấp là tình trạng bàng quang bị nhiễm trùng, từ đó gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh khi đi tiểu tiện.

    Nguyên nhân gây viêm bàng quang cấp

    Là do bàng quang bị các vi khuẩn có hại như E.Coli, nấm Candida, Chlamydia, song cầu lậu khuẩn…gây ra. Các vi khuẩn này có cơ hội xâm nhập vào bàng quang là do:

    Quan hệ tình dục không an toàn.

    Không giữ vệ sinh bộ phận sinh dục.

    Ăn uống không vệ sinh.

    Nhịn tiểu tiện.

    Bị mắc các bệnh lý như viêm niệu đạo, sỏi thận…nhưng không điều trị hoặc điều trị nhưng không dứt điểm.

    Triệu chứng viêm bàng quang cấp

    Sau khi bị các vi khuẩn có hại xâm nhập vào bàng quang, chỉ sau 1 thời gian ngắn người bệnh sẽ bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang cấp bao gồm:

    Tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu rắt, tiểu gấp, lúc nào cũng có cảm giác muốn tiểu: Đây là triệu trứng điển hình của bệnh viêm bàng quang cấp. Sở dĩ triệu chứng này xảy ra là do niêm mạc bàng quang bị viêm nên rất dễ bị kích thích từ đó làm số lần đi tiểu tăng lên khiến cho người bệnh lúc nào cũng buồn đi tiểu tiện. Người bệnh cũng có thể lầm tưởng những triệu chứng này với căn bệnh viêm tuyến tiền liệt.

    Nước tiểu có màu đục hoặc đỏ do trong nước tiểu của người bệnh có lẫn mủ hay máu. Ngoài ra nước tiểu của những người bị viêm bàng quang cấp cũng rất hôi.

    Đau và buốt: Triệu chứng này xảy ra trong suốt quá trình đi tiểu, thậm chí còn kéo dài sau khi tiểu xong. Cảm giác đau buốt này dọc từ niệu đạo lên bàng quang

    Viêm bàng quang cấp có thể gây sốt nhẹ hay nặng hơn thì sốt cao (hoặc không sốt) nên người bệnh không cảm nhận được.

    Nếu bạn không muốn đối mặt với những biến chứng nguy hiểm của căn bệnh viêm bàng quang thì bạn nên đi tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe khi phát hiện những triệu chứng bất thường ở đường tiểu. Chúc các bạn sống khỏe!

    Xem thêm: Nếu bị viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không?

    0 nhận xét

  • Copyright © - Nisekoi - All Right Reserved

    Viêm Tiền Liệt Tuyến Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan