• Posted by : Blog CARELINK Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

    Hiện nay phương pháp phẫu thuật cắt bỏ phì đại tuyến tiền liệt được sử dụng khá phổ biến trên thế giới bởi những đặc tính ưu việt nó đem lại cho cả bác sĩ và người bệnh. Cùng tìm hiểu về những tiêu chuẩn phẫu thuật u xơ phì đại tuyến tiền liệt.


    Mổ tuyến tiền liệt qua niệu đạo (TUIP hoặc TIP)
    Những bệnh nhân có tuyến tiền liệt bị phì nhỏ ở mức độ vừa phải. TURP, TUIP liên quan đến dụng cụ đặc biệt được đưa vào qua niệu đạo. Thay vì loại bỏ các mô tuyến tiền liệt, bác sĩ sẽ làm phẫu thuật tiền hành cắt nhỏ ở tuyến tiền liệt để mở kênh trong của niệu đạo, làm cho quá trình đi tiểu dễ dàng hơn, không con đau rát và khó đi như trước.
    Mổ mở tuyến tiền liệt
    Phương pháp mổ này thực hiện khi tuyến tiền liệt khá lớn, là nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt dẫn đến chứng sỏi bàng quang. Bác sĩ sẽ tiến hành làm phẫu thuật rạch dưới bụng để mở tuyến tiền liệt. Phương pháp này cũng có nguy cơ để lại những di chứng và tác dụng phụ.
    Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.
    Phương pháp này sẽ làm giảm sự mất máu trong quá trình phẫu thuật, không mất thời gian, không cần phải sử dụng thuốc giảm đau.
    Phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu bao gồm:
    + Phẫu thuật Laser. Phẫu thuật Laser (còn gọi là liệu pháp laser) sử dụng laser năng lượng cao để tiêu diệt hoặc loại bỏ các mô tuyến tiền liệt.
    + Thủ tục Ablative. Loại bỏ mô tuyến tiền liệt bằng cách đốt qua niệu đạo
    + Thủ tục Enucleative. Tương tự như mổ mở tuyến tiền liệt, nhưng rủi ro ít hơn.

    0 nhận xét

  • Copyright © - Nisekoi - All Right Reserved

    Viêm Tiền Liệt Tuyến Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan