• Posted by : Blog CARELINK Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017


    Chứng đau tinh hoàn ở nam giới có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bạn không được chủ quan với căn bệnh này. Khi có triệu chứng đau, cần phải đến gặp bác sĩ ngay. Dưới đây là những nguyên nhân có thể gây ra chứng đau tinh hoàn ở nam giới.

    1. Giãn tĩnh mạch tinh

    Tĩnh mạch ở bìu bị thắt lại và giãn ra gây đau và căng tức kéo dài ở vùng dưới, bìu, tinh hoàn, đau tăng khi đứng hoặc vận động.

    2. Chấn thương và xuất huyết

    Cọ xát, va đập,... sẽ làm tổn thương vùng bìu, tinh hoàn gây ra tình trạng đau đớn.


    3. Thoát vị bẹn

    Ruột chui xuống bẹn, bìu theo khe hở ở bẹn gây đau tức, thậm chỉ hoại tử nếu không phát hiện và phẫu thuật sớm.

    4. Sỏi thận

    Thận chứa sỏi, khi bị đẩy xuống dưới nó sẽ khiến vùng tình hoàn bi đau đớn vô cùng.

    5. Xoắn tinh hoàn

    Thừng tinh hoàn bị xoắn lại, làm ngưng trệ nguồn máu dẫn đến để nuôi tinh hoàn, nó sẽ khiến tinh hoàn bị đau, đớn, thậm chí hoại tử một bên nếu không sớm phát hiện để xử lý.

    6. Viêm mào tinh hoàn

    Thường xảy ra khi bị viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc mắc bệnh đường tình dục. Tinh hoàn sẽ căng tức, mền, nóng, sờ vào cảm giác có mủ, dịch.

    7. Vỡ tinh hoàn

    Thường xảy ra do sức ép lớn lên tinh hoàn, tai nạn giao thông hay tai nạn lao động cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, hiện tượng tuyến tiền liệt có vôi cũng có thể gây ra chứng đau tinh hoàn.

    8. Nang mào tinh

    Nó là một khối u phát triển trong tinh hoàn do sự tích tụ của tinh trùng. Đa phần chúng là lành tính, nếu phát triển lớn nó sẽ gây ra tình trạng đau tinh hoàn.

    9. Ung thư tinh hoàn

    Trên thực tế rất ít nam giới có thể phát hiện ra ung thư tinh hoàn qua biểu hiện đau tinh hoàn khi còn sớm. Bởi chỉ đến khi ung thư phát triển thành khối u người bệnh mới có thể cảm nhận sự đau tức tại tinh hoàn. Nhưng thường là ở giai đoạn cuối.

    10. Tổn thương thần kinh sinh dục

    Tình trạng này được gọi là “Hội chứng của người đi xe đạp” bởi những người đi xe đạp sẽ có lượng lực kéo dài gây ra sự tổn thương cho thần kinh sinh dục.

    Trên đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng đau tinh hoàn mà nam giới có thể mắc phải, bạn cần chú ý và phát hiện sớm để tránh có những biến chứng nguy hại hay những bệnh nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.
    Xem thêm: u nang tuyến tiền liệt có gây đau tinh hoàn không?

    0 nhận xét

  • Copyright © - Nisekoi - All Right Reserved

    Viêm Tiền Liệt Tuyến Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan