• Posted by : Blog CARELINK Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

    Cúc vạn thọ tượng trưng cho một sức khỏe dồi dào, sự trường sinh và cuộc sống vĩnh hằng. Nước chiết ra từ loại hoa này có tác dụng kháng khuẩn, chống vius.

    Hoa đại – vị thuốc hay lành tính

    Loài hoa này có tác dụng hạ huyết áp nhanh mà không làm ảnh hưởng đến tuần hoàn ngoại biên. Ngoài ra, loài hoa này còn có tác dụng chữa sai khớp, bong gân, mụn nhọt bằng cách dùng lá đại rửa sạch, giã nhuyễn, trộn với muối ăn rồi đắp lên chỗ sưng.
    Hoa thiên lý – chữa phì đại tuyến tiền liệt
    Hoa thiên lý là một loại hoa có thành phần dinh dưỡng khá đa dạng gồm chất bột, chất đạm, chất đường, các loại vitamin B1, B2, PP, A, C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm (Zn) có hàm lượng khá cao.
    Hoa thiên lý giúp trẻ em phòng ngừa rôm sảy, trị giun kim. Ngoài ra còn có tác dụng chữa bệnh sa dạ con, lòi dom, đau nhức xương cốt, chữa mất ngủ, đái buốt, đái ra máu, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và giúp người già giảm được triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt.
    Trong hoa thiên lý có chứa chất kẽm, có tác dụng chữa chứng vô sinh ở nam giới do phải làm việc trong môi trường chứa chì.
    Cúc vạn thọ – chữa viêm phế quản
    Cúc vạn thọ tượng trưng cho một sức khỏe dồi dào, sự trường sinh và cuộc sống vĩnh hằng. Nước chiết ra từ loại hoa này có tác dụng kháng khuẩn, chống vius.
    Loại hoa này khi kết hợp với húng chanh, nước hoa đu đủ, đường phèn rồi đem hấp chín, lấy nước uống có tác dụng chữa viêm phế quản và ho gà.
    Hoa phù dung – chia sẻ nỗi buồn “thầm kín”
    Theo Y học cổ truyền thì loài hoa này có vị cay, có công dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể, làm mát và cầm máu, thông kinh hoạt huyết và làm tiêu mủ độc.
    Bài thuốc từ loài hoa này có thể giúp chị em chữa kinh nguyệt không đều, nhiều khí hư, viêm âm đạo, viêm tuyến vú.
    Ngoài ra, hoa còn có tác dụng chữa viêm khớp, chữa chứng đầy bụng do giun ở trẻ em,chín mé, mụn nhọn, …
    Hoa hồng – không chỉ là thuốc ho
    Hoa hồng là một loài hoa có tính bình, vị ngọt, chữa ho ở trẻ em vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hoa hồng còn có công dụng chữa trị các chứng bệnh như: lở loét, lỵ ra máu, chữa đau mắt, đau dạ dày, ngăn hen xuyễn và viêm phế quản.

    0 nhận xét

  • Copyright © - Nisekoi - All Right Reserved

    Viêm Tiền Liệt Tuyến Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan